2015년 8월 3일 월요일

วิธีการใช้ SNS ที่ง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม - วิธีการสร้างภาพเคลื่อนไหว GIF Animation ด้วยโปรแกรม GOM Media Player

วิธีการใช้ SNS ที่ง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม - วิธีการสร้างภาพเคลื่อนไหว GIF Animation ด้วยโปรแกรม GOM Media Player

เวลาดู Facebook หรือ Twitter ของเพื่อนๆจะเห็นว่าเพื่อนๆอัพโหลดภาพเคลื่อนไหว GIF Animation หลากหลายรูปแบบที่ตลกและเรียกเสียงหัวเราะ แล้วก็เลือกที่จะบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือของตัวเอง หรือแชร์ส่งต่อให้เพื่อนคนอื่นๆดู

แต่ GIF Animation ที่ตลกแบบนี้ใครเป็นคนทำขึ้นมากันนะ?

ถ้าฉันอยากจะอัพโหลดไลฟ์สไตล์ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว, ท่าทางที่แสนน่ารักของเจ้าแมวน้อยที่เลี้ยงไว้ที่บ้านลง Facebook ผ่านโปรแกรม GIF Animation บ้างล่ะ?

ถ้าลองใช้ GIF Animation ในโปรแกรม GOM Media Player(download - http://player.gomlab.com) คุณก็จะสามารถทำขึ้นมาได้โดยใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น!

เพียงคุณทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ คุณก็จะสามารถเพิ่มยอด 'Like' ใน Facebook ได้ถล่มทลาย

GOM Media Player Download : http://player.gomlab.com

1. ก่อนอื่นต้องเตรียมคลิปวิดีโอที่ต้องการทำเป็น GIF Animation เก็บไว้ใน GOM Player ก่อน หลังจากนั้นคลิกเปิดหน้าต่าง ‘Advanced Screen Capture’ (วิธีลัดกด Ctrl+G)




2. เปลี่ยน Image Format เป็น ‘GIF Animation’




3. ตรงเมนู Output Ratio โดยปกติแล้วจะตั้งไว้เป็น ‘Original resolution’ ในกรณีที่รูปมีขนาดใหญ่เกินไป เช่น Full HD จะเกิดปัญหาขึ้นเมื่อต้องการทำเป็น GIF Animation ดังนั้นขอแนะนำให้เปลี่ยนเป็น ‘Video aspect ratio / Playback resolution’ (บันทึกข้อมูลขนาดต่างๆตามรูปภาพ GOM Media Player ที่ให้มาด้านล่าง)




4. ขั้นตอนสุดท้าย เป็นขั้นตอนการตั้งค่า Size Limit สามารถตั้งค่าขนาดเล็กสุดตั้งแต่ 1MB ไปจนถึงขนาดใหญ่สุด 200MB แต่ควรเช็คดูก่อนว่าเว็บไซต์ที่ต้องการจะอัพโหลดได้กำหนด Size Limit ไว้ที่ขนาดเท่าไหร่



5. พอตั้งค่าทั้งหมดเสร็จแล้ว เพียงแค่คุณกดปุ่ม Close การตั้งค่าทุกอย่างก็จะเสร็จสมบูรณ์! งั้นมาลองทำภาพเคลื่อนไหว GIF Animation กันดูดีกว่า    



6. เมื่อเตรียมคลิปวิดีโอที่ต้องการจะทำภาพเคลื่อนไหวไว้ที่ GOM Media Player แล้ว ให้คลิกเปิดหน้าต่าง Advanced Screen Capture (วิธีลัดกด Ctrl+G) หลังจากนั้นให้คลิกปุ่ม ‘Animation GIF Starts’ ตรงส่วนที่ต้องการ แล้วคลิกอีกครั้ง เพียงแค่นี้ภาพเคลื่อนไหวก็เสร็จสมบูรณ์ คุณสามารถเช็คเวลาและขนาดภาพได้เลยตรง Advanced Screen Capture


7. ภาพเคลื่อนไหว GIF Animation ที่ทำขึ้นจะถูกจัดเก็บไว้ใน Folder ที่ได้ตั้งค่าไว้



เรามาลองเช็ค GIF Animation ที่ทำเสร็จสมบูรณ์แล้วกันเถอะ


เป็นอย่างไรบ้าง? มันง่ายมากเลยใช่ไหม? ลองมาเริ่มทำกันเลยดีกว่า 

Source : GOM lab (www.gomlab.com)

댓글 없음:

댓글 쓰기